ณัฐชา เสียงดี (นัทตี้)       MIAP + Blended Learning
ศรีวิชัย เนตรนิยม (อั๋น)     Flipped Classroom + Demonstration
สุทธดา เมืองเสน (หนึ่ง)  Computational Thinking + PjBL
อรรถพร วงษ์ลา (อ๋า)       Computational Thinking + PjBL
รวีวรรณ รัตนาคะ (พลอย) Problem-based Learning + MIAP
 จ.อ.หญิง จุฑามาศ         Inquiry-based Learning + Field Trip+Digital Storytelling
อนุศาสน์ ตาเสน (อุ้ม)      Self-directed learning + Demonstation
ภานุวัฒน์ กองเขน (นิว)    Project-based learning + Demonstation
ปฏิพล สงวนสัตย์ (ออมสิน) Inquiry-based Learning + Demonstation 



เพื่อป้องกันปัญหาต่างๆที่จะเกิดตามมาจึงต้องมีการเสนอแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหา สุขภาพ เพื่อให้เห็นคุณค่า นําไปปฏิบัติเพื่อนําไปใช้ในชีวิตประจําวัน มีวินัย ใฝ่รู้ มีความรับผิดชอบบรรลุเป้าหมายและปลอดภัยโดยใช้กระบวนการวิเคราะห์เปรียบเทียบ การเลือก การคิด การคิดอย่างมีวิจารณญาณ กระบวนการฝึกปฏิบัติ กระบวนการกลุ่ม กระบวนการเรียนรู้ด้วยตนเอง เพื่อให้ตระหนักถึงคุณค่าของการสร้างเสริมสุขภาพ การป้องกันโรค การดําเนินชีวิตที่สอดคล้องกับความต้องการของสังคม และมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามที่หลักสูตรกําหนด

คำอธิบายรายวิชา

ศึกษาและปฏิบัติเกี่ยวกับการใช้คอมพิวเตอร์และระบบสารสนเทศเพื่องานอาชีพ  การใช้ระบบปฏิบัติการ (Windows หรือ Mac OS) การใช้โปรแกรมประมวลผลคำเพื่อจัดทำเอกสารในงานอาชีพ การใช้โปรแกรมตารางทำการเพื่อการคำนวณในงานอาชีพ  การใช้โปรแกรมการนำเสนอผลงาน หรือการใช้โปรแกรมสำเร็จรูปอื่น ๆ ตามลักษณะงานอาชีพ  การใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อสืบค้นและสื่อสารข้อมูลสารสนเทศในงานอาชีพ ผลกระทบของการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ จริยธรรมและความรับผิดชอบในการใช้คอมพิวเตอร์และสารสนเทศในงานอาชีพ

ศึกษาและปฏิบัติเกี่ยวกับการผลิตงานมัลติมีเดีย ประเภทต่าง ๆ ในระบบดิจิทัล การวางแผนก่อนการถ่ายทำการใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ การถ่ายทำทั้งในและนอกสตูดิโอ การตัดต่อ ปรับแต่งทั้งภาพและเสียง การบันทึกผลงานเพื่อนำไปประยุกต์ใช้

คำอธิบายรายวิชาวิทยาการคำนวณ6

เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจ ในการพัฒนาแอพพลิเคชั่น ใช้ทักษะการคิดเชิงคำนวณในการแก้ปัญหาที่พบในชีวิตจริง ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารอย่างรู้เท่าทันและรับผิดชอบต่อสังคม ตลอดจนนำความรู้ความเข้าใจในวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม และการดำรงชีวิต มีความสามารถในการแก้ปัญหา ความสามารถในการตัดสินใจ และเป็นผู้ที่มีจิตวิทยาศาสตร์ มีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมในการใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์


   ศึกษาและปฏิบัติเกี่ยวกับหลักการทำงานของโปรแกรมตารางงาน หลักการใช้เครื่องมือและคำสั่งของโปรแกรมในการสร้าง แก้ไขและตกแต่งข้อมูล จัดการเกี่ยวกับไฟล์ข้อมูล การใช้สูตรคำนวณและฟังก์ชันต่าง ๆ การสร้างรายงานในรูปแบบแผนภูมิและตารางวิเคราะห์ข้อมูล Pivot Table Macro และการพิมพ์เอกสารทางเครื่องพิมพ์

ศึกษาและปฏิบัติเกี่ยวกับหลักการทำงานของโปรแกรมประมวลผลคำ ใช้คำสั่งในโปรแกรมประมวลผลคำปฏิบัติการสร้าง แก้ไข และตกแต่งเอกสารรูปแบบต่าง ๆ ใช้เครื่องมือจัดทำเอกสารทางราชการ เอกสารทางวิชาการ รายงาน จดหมายเวียน และคำสั่งแมโครเบื้องต้น และการพิมพ์เอกสารทางเครื่องพิมพ์


ศึกษาเกี่ยวกับกระบวนการทางประวัติศาสตร์ ประวัติศาสตร์ชาติไทยสมัยสุโขทัย อยุธยา ธนบุรีและรัตนโกสินทร์ ด้านการเมือง การปกครอง เศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม โครงการพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชและพระราชกรณียกิจที่สำคัญของพระมหากษัตริย์องค์ปัจจุบัน

คำอธิบายรายวิชา

     ศึกษาเกี่ยวกับหลักการและกระบวนการด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่องานอาชีพ การใช้สารสนเทศเพื่อการสร้างงานเอกสาร ตารางงาน และการนำเสนอผลงานเพื่อการประกอบอาชีพ ผ่านโปรแกรมสำเร็จรูป และสามารถสืบค้นข้อมูลโดยใช้อินเทอร์เน็ตได้อย่างปลอดภัย จริยธรรม จรรยาบรรณและความรับผิดชอบในการใช้สารสนเทศในชีวิตประจำวัน

    โดยอาศัยกระบวนการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านผ่านกระบวนการสาธิต เพื่อเน้นให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติ ฝึกทักษะการสืบค้นข้อมูล วิเคราะห์ตรวจสอบเรียนรู้ และการเรียนรู้ด้วยตนเองผ่านระบบการเรียนรู้แบบนอกห้องเรียนร่วมกับการเรียนรู้แบบเผชิญหน้าระหว่างผู้เรียนกับผู้สอนในห้องเรียน  เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจ ทักษะจนสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตจริงอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นผู้ที่มีคุณธรรม จริยธรรม ในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการประกอบอาชีพอย่างสร้างสรรค์

ศึกษาและปฏิบัติเกี่ยวกับหลักการเขียนโปรแกรมและการวิเคราะห์งาน ผังงาน รหัสเทียม และขั้นตอนการแก้ไขปัญหา (Algorithm) โครงสร้างภาษาคอมพิวเตอร์และการใช้กระบวนการเขียนโปรแกรมคำสั่งการคำนวณ เงื่อนไขกรณี และการทำซ้ำ การออกแบบและเขียนโปรแกรมอย่างง่าย